Ngày 1/7, VKSND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Vân (SN 1965), ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai để điều tra về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS năm 2015.

Theo Cơ quan điều tra, 8/5/2022 Nguyễn Hải Vân được về địa phương sau một thời gian chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Do không có nơi ở nên Vân quay về căn nhà ở ngõ 260 Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (là nhà cũ của 2 vợ chồng Vân) để đòi nhà mặc dù căn nhà này đã được cho thuê từ trước.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Hải Vân. (Ảnh: CA HN).

Với mục đích “mưa dầm thấm lâu” Vân vẫn xin chăn, màn và ăn ngủ tại ngõ đi chung sát cửa nhà.

Khoảng 20h ngày 15/5, Vân nảy sinh ý định mua xăng đốt nhà. Đến khoảng 4h ngày 16/5, Vân lấy xăng đổ vào sát cửa nhà tầng 1 của căn nhà và châm lửa.

Khi lửa cháy bùng lên thì những người thuê trọ phát hiện, hô hoán người dân ứng cứu.

Tuy nhiên, Vân vẫn thản nhiên ném đồ, bao tải, túi nilon vào đám cháy làm lửa bùng cháy to hơn. Thậm chí người dân xung quanh đến hỗ trợ dập lửa thì Vân có lời nói đe dọa, cản trở.

Sau khi đám cháy được dập tắt khoảng 5 -10 phút, ông T. (bạn của vợ bị can Vân) cùng con trai đi đến ngăn cản, liền bị Vân lao vào đánh và nhặt tấm kính vỡ đánh ông T. gây thương tích.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa những người có liên quan đến trụ sở làm việc.

Được biết, bị can Nguyễn Hải Vân có 3 tiền án, 2 tiền sự về các tội liên quan tới ma túy và trộm cắp tài sản.

Long Hải