Ngày 13/9, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với 4 bị can về tội Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự.

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Huynh (SN 1989) trú tại Tổ 13, thị trấn Vị Xuyên (Hà Giang), hiện đang sinh sống tại Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội; La Quang Trung (SN 1995), trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; Lê Quốc Duy (SN 1997), trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Lê Thị Tuyến (SN 1997), trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: CA Hà Giang. 

Trước đó, vào hồi 18h 30', ngày 7/9, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Bắc Quang phát hiện, bắt quả tang các đối tượng trên thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của một giáo viên đang công tác tại trường Trung học cơ sở Đồng Yên, huyện Bắc Quang với số tiền 200 triệu đồng.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, do con trai của nạn nhân có vay tiền của 1 người trong nhóm. Các đối tượng đã nhiều lần gọi điện, đăng lên mạng xã hội đe dọa người thân của con nợ, gia đình đã nhiều lần đưa tiền cho các đối tượng này, ngày 7/9, các đối tượng tiếp tục đến tận nơi làm việc của nạn nhân để đòi nợ...

Cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ các đồ vật, tài liệu có liên quan.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan, xử lý theo quy định pháp luật.

Vũ Phương