Ngày 13/4/2023, sau quá trình điều tra, củng cố chứng cứ, hoàn thiện các thủ tục tố tụng và được sự Phê chuẩn của VKSND quận 12, Công an quận 12 đã tiến hành tống đạt Quyết định khởi tố 15 bị can trực tiếp tham gia trong nhóm 34 đối tượng dùng xe môtô tụ tập, dàn hàng ngang, so kè biểu diễn, chạy xe gây rối trật tự công cộng xảy ra vào trưa ngày 26/3.

leftcenterrightdel
 Công an đọc Quyết định khởi tố đối với 15 bị can.

Các bị can trong vụ án đều bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cứ trú” do phạm tội ít nghiêm trọng, lần đầu, có lý lịch và địa chỉ cư ngụ rõ ràng, được gia đình bảo lãnh.

Trong số 15 bị can bị khởi tố trong vụ án, có 2 bị can đang là sinh viên theo học ở các trường đại học, cao đẳng; 5 bị can còn đang là học sinh của các trường trung học phổ thông và 8 bị can đã rời ghế nhà trường, lao động tự do.

Theo Cơ quan điều tra, các bị can này đa số là trẻ tuổi (một số đối tượng SN 2006), còn đang đi học, thiếu sự quan tâm, gần gũi và dạy dỗ của cha mẹ người thân trong gia đình nên bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo khi tham gia các mạng xã hội như Tik tok, Zalo, Facebook đã thay đổi kết cấu, “độ” xe và tham gia nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô lưu thông thành đoàn, rú ga, nẹt pô, so kè với tốc độ cao trên đường DN6 hướng ra Quốc lộ 1 thuộc địa bàn phường Tân Hưng Thuận, quận 12 .

Trước đó, khoảng 14h, ngày 26/3, qua công tác nghiệp vụ cũng như nhận được thông tin phản ánh sẽ có một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe môtô lưu thông thành đoàn, rú ga, nẹt pô, so kè với tốc độ cao trên đường DN6 hướng ra Quốc lộ 1 thuộc địa bàn phường Tân Hưng Thuận, Quận 12.

Nhận được thông tin, Tổ phòng chống đua trái phép (thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS) đã xây dựng phương án, huy động lực lượng và phối hợp với Đội CSGT – TT, Công an phường Tân Hưng Thuận, quận 12 chốt chặn, vây bắt.

Lực lượng chức năng tổ chức vây và bắt giữ được 34 đối tượng cùng 26 xe môtô có dấu hiệu thay đổi kết cấu, nẹt bô, so kè tốc độ, gây náo loạn đường phố tại tuyến đường trên./.

Đại Lánh