leftcenterrightdel
 Nhóm thanh niên chuẩn bị tụ tập đua xe trái phép vừa bị Cảnh sát bắt giữ. (Ảnh:CA)

Ngày 15/9/2022, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa ngăn chặn, bắt giữ 8 thanh niên có dấu hiệu tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn.

Theo đó, rạng sáng ngày 15/9, qua công tác trinh sát, Công an phường Hòa Lợi đã phát hiện nhóm thanh, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe thành đoàn với tốc độ cao theo hướng từ thành phố Thủ Dầu Một về thị xã Bến Cát.

Ngay lập tức, thông tin này được báo về Tổ phòng, chống đua xe của Công an thị xã để phối hợp xử lý.

Sau khi vào vị trí mật phục và triển khai phương án vây bắt, đến 3h40' cùng ngày, khi nhóm này đang tụ tập tại đường N14, phường Hòa Lợi thì bị lực lượng trinh sát bất ngờ ập vào kiểm tra.

Tuy nhiên, phát hiện Công an, các đối tượng đã liều lĩnh tăng ga bỏ chạy toán loạn theo nhiều hướng.

Tại hiện trường, đã khống chế, bắt giữ được 8 đối tượng, 1 xe ôtô tải và 5 xe môtô. Đặc biệt, qua kiểm tra xe ôtô tải phát hiện chiếc xe này đang chở 3 xe môtô đã được các đối tượng độ chế, chưa xuất trình được giấy tờ xe.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Phước, do bị rủ rê nên đã thuê xe tải đưa phương tiện về Bình Dương tụ tập so kè tốc độ. Tuy nhiên, khi đến địa bàn thị xã Bến Cát thì bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

Mai Phong