VKSND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Doanh (SN 1974) trú tại Tổ 1, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai về tội rồng cây thuốc phiện, cây côca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy, quy định tại Khoản 1 Điều 247 Bộ luật hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Khu vườn đối tượng Doanh dùng để gieo trồng cây thuốc phiện. (ảnh: CA Sa Pa). 

Trước đó, khoảng 10h ngày 2/3, sau khi nhận được tin báo của người dân trên địa bàn có đối tượng tàng trữ cây thuốc phiện tươi, Công an phường Ô Quý Hồ đã báo cáo Công an thị xã Sa Pa triển khai lực lượng điều tra làm rõ.

Qua xác minh, lực lượng Công an xác định, đối tượng Nguyễn Văn Doanh trú tại Tổ 1, phường Ô Quý Hồ có nhiều nghi vấn, nên đã kiểm tra đột xuất thì phát hiện đối tượng đang tàng trữ 365 cây thuốc phiện (có quả) trong một thùng cát tông.

leftcenterrightdel
Cây thuốc phiện được giấu trong thùng cát tông. (ảnh: CA Sa Pa). 

Tiếp đó, lực lượng Công an phát hiện trong vườn rau của gia đình Doanh có một khu đất với diện tích khoảng 30m2 trồng cây thuốc phiện, trên đó còn lại 1.303 cây chưa thu hoạch.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Doanh khai nhận, lợi dụng địa hình ít người qua lại, đối tượng đã đi tìm mua hạt giống về gieo trồng trái phép cây thuốc phiện trong vườn rau của gia đình nhằm bán kiếm lời.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện và ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Doanh.

Do đó, VKSND thị xã Sa Pa đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Nguyễn Văn Doanh mới đến cư trú tại phường Ô Quý Hồ được 3 năm và mới kết hôn với một phụ nữ người địa phương.

H.P