VKSND tỉnh Hà Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nguyễn Thị Quý (SN 1967), trú tại tổ 21, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Quý. (Ảnh: CAHG).

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng đầu tháng 8/2022, Nguyễn Thị Quý biết Sùng Mí Tú, trú tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn là người có liên quan đến vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu xảy ra ngày 19/5/2022 do Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đang giải quyết theo quy định.

Mặc dù không quen biết Tú, nhưng Quý đã liên hệ qua điện thoại hứa hẹn với Tú có nhiều mối quan hệ với Công an Hà Giang để xin được hàng ra, không bị xử phạt, không bị đi tù, đồng thời bảo Tú chuyển cho Quý số tiền là 550 triệu đồng. 

Do tin tưởng nên Tú đã đi vay mượn của người thân để chuyển tiền cho Quý. Sau đó, Tú bị Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Giang thông báo quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm. 

Nhận thấy không như lời Quý đã hứa hẹn, Tú viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Quý. Công an tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận đơn tố cáo và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P