Theo tài liệu điều tra, từ tháng 4/2023, Nguyễn Đình Hiền tạo nhiều tài khoản Zalo, sử dụng ảnh đại diện là nữ giới, ăn mặc gợi cảm để nhắn tin với nhiều tài khoản là nam giới, đang có nhu cầu tìm người nói chuyện cùng.

Để làm được điều đó, Hiền cài đặt phần mềm giả định vị trên điện thoại, liên kết với tài khoản Zalo của mình để giả vị trí tài khoản Zalo, vị trí của Hiền thường chọn là những nơi gần khách sạn, nhà nghỉ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Đình Hiền tại Cơ quan điều tra (Ảnh: CA TH).

Hiền sử dụng tính năng “tìm quanh đây” của Zalo để tìm kiếm con mồi cũng như những con mồi tò mò sẽ tìm đến Hiền để nhắn tin, trò chuyện. Hiền giả giọng nữ gọi điện nói chuyện tình cảm, gửi hình ảnh, video gợi cảm, kích dục để con mồi thấy hứng thú, sau đó rủ chat “sex”.

Sau đó, đối tượng sẽ chụp ảnh màn hình, quay lại video khi con mồi “dính bẫy” rồi tống tiền, Hiền đe dọa nếu không chuyển tiền thì sẽ phát tán hình ảnh, video nhạy cảm đến người thân của con mồi.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 4/2023 đến nay, Hiền đã khống chế và cưỡng đoạt tài sản của gần 30 người với số tiền gần 300 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khải Huy