Ngày 3/2/2023, Công an quận Gò Vấp, TP HCM vẫn đang tạm giữ, lấy lời khai đối với Võ Văn Hùng (SN 1989, HKTT: thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Văn Hùng cùng tang vật.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 10/2020 thông qua mạng xã hội Hùng đã làm quen với chị N. T. S (SN 1978, là Việt kiều, Quốc tịch Mỹ). Hùng sử dụng nick name Zalo, Facebook để trò chuyện với chị S..

Sau nhiều lần trò chuyện thì Hùng và chị S. nảy sinh tình cảm, trong thời gian này Hùng và chị S. có chat sex với nhau, lúc này Hùng bí mật quay phim lại toàn bộ những clip của chị S..

Đến tháng 12/2021, do thiếu tiền tiêu sài nên Hùng gửi cho chị S. những hình ảnh tắm khỏa thân, clip chat sex tự sướng của chị S. để yêu cầu chị S. chuyển tiền cho Hùng. Khi chị S. không đồng ý, Hùng đe dọa gửi hình ảnh cho bạn bè của chị S. và tung lên mạng xã hội để uy hiếp tinh thần.

Do lo sợ bị tung ảnh, clip nóng lên mạng xã hội và gửi cho bạn bè nên chị S. đồng ý chuyển tiền cho Hùng làm nhiều lần. Cụ thể Hùng đã yêu cầu chị S. chuyển khoảng hơn 100 lần và chiếm đoạt của chị S. hơn 1,4 tỉ đồng và 16.000 USD.

Đến ngày 1/2/2023, Hùng yêu cầu chị S. chuyển cho Hùng 30 triệu đồng và về Việt Nam cho Hùng quan hệ tình dục. Hùng từ tỉnh Quảng Trị bay vào TP Hồ Chí Minh yêu cầu chị S. ra gặp mặt tại quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp để cưỡng đoạt số tiền 30 triệu đồng của chị S..

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp nguồn tin của quần chúng, Công an quận Gò Vấp đã phát hiện sự việc trên nên tiến hành kiểm tra và bắt quả tang, thu giữ trong người của Hùng chiếc điện thoại chứa nhiều clip, hình ảnh mà Hùng đã quay lại của chị S. để đe dọa. Bước đầu, Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi "cưỡng đoạt tài sản" của mình.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh