Ngày 30/10/2019, theo thông tin từ VKSND quận Thanh Xuân, Hà Nội, cơ quan này đã phê chuẩn khởi tố vụ án, phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thực (SN 1999), trú phường Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 0H45' ngày 21/10, Công an phường Khương Đình, Q.Thanh Xuân nhận được tin báo về việc tại một ngôi nhà ở ngõ 207 phố Bùi Xương Trạch, xảy ra vụ giết người.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Hữu Thực 

Khi đến hiện trường, lực lượng Công an xác định trong ngôi nhà hai tầng có một nam thanh niên với biểu hiện hoảng loạn, quần áo dính nhiều máu. Tại tầng 2, một nam thanh niên khác tử vong trong tư thế nằm ngửa ở sàn nhà. Đồ đạc trong phòng bị xáo trộn, có nhiều dấu vết của việc vật lộn.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Khương Đình đã báo cáo lãnh đạo Công an quận, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận đưa nam thanh niên nghi vấn Nguyễn Hữu Thực về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ. Công an quận Thanh Xuân cũng đã xác định danh tính nạn nhân là L.D.H. (SN 1987), trú quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7/2019, Thực làm nhân viên quán bar ở phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại đây, Thực quen nạn nhân H., một khách "ruột" của quán. Hai bên đã làm quen và trao đổi số điện thoại cho nhau.

Tối 20/10, anh H. nhắn tin rủ Thực đi uống cà phê. Hai người ngồi nói chuyện khoảng một tiếng, rồi anh H. rủ Thực về nhà một người bạn ở phố Bùi Xương Trạch để sử dụng ma túy. Tại đây, đã có 3 thanh niên nam nữ ngồi chờ. Cả nhóm sử dụng ma túy đá đến 0h5 ngày 21/10 thì 3 người kia rời đi.

Sau khi “phê” ma túy, H. đã rủ Thực quan hệ đồng tính, tuy nhiên Thực phản kháng. Lúc này, H. đã lấy một con dao nhọn mục đích dọa cho Thực sợ để đồng ý quan hệ. Thực lùi lại về phía cuối giường thì bị H. khua dao trúng tay gây xây xát.

Thấy vậy, Thực tức giận, nhào vào cướp dao và đâm nhiều nhát khiến H. tử vong tại chỗ.

 

Ngọc Anh