Ngày 17/2, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can đối với Vi Văn Bảy (sinh năm 1992, trú tại thôn Ninh Lai, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vi Văn Bảy. Ảnh: Công an Tuyên Quang. 

Trước đó, vào hồi 23 giờ ngày 16/02 (tức mùng 5 Tết Tân Sửu), Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ giết người xảy ra tại thôn Ninh Lai, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nạn nhân là anh Vi Đức Vinh, sinh năm 1995, trú tại thôn Ninh Lai, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương. Qua điều tra xác định, hung thủ là Vi Văn Bảy, sinh năm 1992, cùng trú tại thôn Ninh Lai (là anh trai của nạn nhân).

Được biết, Vi Văn Bảy là người nghiện rượu, sau khi uống rượu thường chửi bới, đánh đập hai con ruột.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16/02, sau khi uống rượu về, Bảy đã dùng dép đánh liên tiếp vào người hai con ruột của mình.

Chứng kiến sự việc, anh ruột của Bảy là Vi Văn Cường và em ruột là Vi Đức Vinh đã can ngăn. Tuy nhiên, với bản tính côn đồ, hung hãn, Bảy đã dùng dao đâm liên tiếp hai nhát vào ngực trái và cổ trái gây nên cái chết của em trai mình là Vi Đức Vinh.

VKSND tỉnh Tuyên Quang, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo, để phòng tránh, giảm thiểu những tác hại của rượu bia, đặc biệt không để rượu, bia làm kích động dẫn đến các vụ án mạng, mỗi người dân cần chú ý hạn chế sử dụng rượu bia, giữ gìn nếp sống lành mạnh để tự bảo vệ bản thân, gia đình trước những hậu quả đau lòng do rượu bia gây ra.

Vũ Phương