leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Mỹ cùng tang vật. (Ảnh: Nghiêm Túc) 

Trước đó, sáng 30/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh; Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ và lực lượng Biên phòng tỉnh phá chuyên án 121T. Qua đó, đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Mỹ đang di chuyển trên cách đồng trong khu vực biên giới theo hướng Việt Nam - Campuchia có biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng hóa phạm pháp nên tiến hành mật phục và bắt giữ.

Phát hiện lực lượng chức năng, Mỹ đã nhanh chóng bỏ chạy và đã bị bắt giữ ngay sau đó. Khám xét trên người Mỹ, lực lượng chức năng phát hiện Mỹ đang vác 1 bao nylong, bên trong là 1 bao nylon màu đen có chứa 9 cọc tiền, loại tiền USD, tổng cộng 86.200 USD.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đỗ Thị Lệ. (Ảnh: Nghiêm Túc) 
leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Nghiêm Túc) 

Qua làm việc ban đầu, Mỹ khai nhận vận chuyển số ngoại tệ trên cho Đỗ Thị Lệ qua bên kia biên giới giao cho một người lạ mặt người Campuchia với tiền công là 200 ngàn đồng.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Thị Lệ, đồng thời khám xét nơi ở của đối tượng Lệ, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 máy đếm tiền và 2.130 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhiều nhãn hiệu, được Lệ cất giấu nhiều nơi trong nhà.

Làm việc với Công an, bước đầu Đỗ Thị Lệ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ./.

Nguyễn Lánh