Ngày 9/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Đỗ Phi Hào (19 tuổi, trú tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” được quy định tại Điều 123 và Điều 168 BLHS.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đỗ Phi Hào bị bắt giữ sau 8 giờ gây án.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, gia đình Hào đang ở trọ tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Khoảng đầu tháng 2/2021, Hào thấy bà Nguyễn Thị Duy (84 tuổi) ở gần dãy trọ có đeo 1 chiếc nhẫn vàng.

Vì cần tiền để chuộc lại cà vẹt xe máy cầm cố trước đó và mua đồ dùng trong dịp tết nên Hào đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Hung khí đối tượng dùng để gây án.

Vào khoảng 15h ngày 6/2, Hào cầm 1 cái chày bằng gỗ đi sang nhà bà Duy. Trong lúc nạn nhân không để ý, Hào liền cầm chày gỗ đánh nhiều cái vào đầu rồi dùng chân đạp nhiều cái vào bụng bà Duy.

Đến khi thấy bà Duy nằm gục xuống nền nhà, Hào đã tháo lấy chiếc nhẫn vàng cùng 20 nghìn đồng. Sau đó, Hào đem chiếc nhẫn đi bán được 5,3 triệu đồng. Còn bà Duy sau đó được người dân phát hiện đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau gần 8 giờ vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ được đối tượng Hào./.

Nguyễn Chính