Ngày 1/6/2022, VKSND thành phố Lào Cai (Lào Cai) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Chung (SN 1994), trú tại xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Văn Chung. (Ảnh: CA Lào Cai).

Trước đó, ngày 1/8/2021, Công an thành phố Lào Cai nhận được đơn trình báo của người dân tại tổ 14, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai về việc bị 1 đối tượng lừa mua 15 xe đạp, tổng trị giá tài sản bị lừa đảo là 45 triệu đồng qua mạng xã hội facebook. 

Ngày 1/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án và xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Qua gần 7 tháng điều tra, truy vết các đối tượng tình nghi, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công an tỉnh Bắc Giang đã mật phục bắt giữ được Nguyễn Văn Chung là nghi phạm gây ra vụ lừa đảo trên.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Chung đã khai do nợ nần nhiều vì chơi tiền sàn, tiền ảo trên mạng, nên Chung đã nảy sinh ý định tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ và tiếp tục đầu tư vào tiền ảo.

Ngày 1/8/2021, Chung lập tài khoản facebook ảo thì thấy có tài khoản facebook đăng bán xe đạp, nên nhắn tin đặt mua 15 xe nhãn hiệu GALAXY ML235 với giá 3 triệu 850 nghìn đồng/chiếc. 

Tiếp đó, Chung tiếp tục tìm kiếm trên mạng xã hội xem ai có nhu cầu mua hàng thì thấy có một tài khoản đăng ký mua xe đạp và kèm theo số điện thoại. Chung liên hệ và bán cho người mua này 15 xe đạp với giá 3 triệu đồng/chiếc. 

Sau đó, Chung bảo người mua chuyển tổng số tiền là 45 triệu đồng vào tài khoản của em trai mình. Sau khi nhận được tiền, Chung vứt sim điện thoại để không cho người bán hàng liên lạc được và chiếm đoạt luôn số tiên để chi tiêu cá nhân.

Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra mở rộng.

Nam Hy