Công an TP. Vũng Tàu vừa bắt tạm giam Đặng Hoàng Tuấn (ảnh, SN 1980, HKTT tại 176/40/1 Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu; tạm trú tại chung cư 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP. Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Tuấn là một công nhân bình thường của một doanh nghiệp tại TP. Vũng Tàu. Mặc dù vậy, tháng 6-2013, Tuấn vẫn nhận lời giúp xin cho con của bà Lại Thị Nghiên (trú tại TP. Vũng Tàu) là anh Trần Thái Thành vào làm kế toán tại Chi nhánh Viettel Vũng Tàu (30K2 Trương Văn Bang, phường 7, TP. Vũng Tàu) với giá 110 triệu đồng.

Sau khi nhận lời “giúp”, Tuấn cầm hồ sơ của anh Thành đến Trung tâm hỗ trợ sinh viên - học sinh và hợp tác doanh nghiệp của trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu. Tại đây, Tuấn được hướng dẫn đến một cơ sở giới thiệu việc làm tại tỉnh BR-VT. Sau đó Tuấn gọi điện thoại cho anh Thành đến một quán nước mía gần Chi nhánh Viettel Vũng Tàu và tự giới thiệu mình là nhân viên phòng kinh doanh của Chi nhánh Viettel Vũng Tàu, có thể xin cho anh Thành vào làm việc tại phòng kinh doanh hoặc phòng kế toán của Chi nhánh. Sau đó, Tuấn giao lại hồ sơ xin việc để anh Thành đến nộp tại cơ sở giới thiệu việc làm kể trên và cơ sở này lại giới thiệu anh Thành đến trực tiếp nộp hồ sơ xin việc tại Chi nhánh Viettel Vũng Tàu.

Sau đó không lâu, anh Thành nhận được điện thoại lên TP. Hồ Chí Minh để phỏng vấn. Anh Thành gọi điện cho Tuấn “cầu cứu”. Tuấn nhận lời và yêu cầu anh Thành đưa trước 10 triệu đồng để lo việc. Sau khi được phỏng vấn, dù anh Thành làm bài yếu nhưng Tuấn vẫn gọi điện thoại thông báo cho anh Thành là trúng tuyển và yêu cầu đưa tiếp 90 triệu đồng “chi phí”. Một thời gian sau, Tuấn lại gọi điện thoại cho bà Nghiên, yêu cầu đưa tiếp 10 triệu đồng để “giải quyết tiếp công việc cho anh Thành”.

Mặc dù đã giao trước 110 triệu đồng nhưng cho đến nay, anh Thành vẫn chưa có việc làm nên bà Nghiên nhiều lần đến đòi lại tiền thì Tuấn khất hẹn và cố tình chây ỳ không trả. Bà Nghiên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an và Tuấn bị bắt.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.