leftcenterrightdel
 Căn nhà, nơi nam thanh niện bị bắn vào ngày 14/3/2018.

Như đã thông tin, trước đó vào khuya ngày 14/3, anh Nguyễn Thanh Phong đi ra ngoài rồi trở về, khi đang mở cửa để vào nhà mình trên đường 27 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) thì bị một nam thanh niên đi xe máy chạy đến gần, rút súng bắn nhiều phát. Bị trúng 3 phát đạn, anh Phong nằm gục tại chỗ. Đối tượng gây án lên xe tẩu thoát ra đường Tân Kỳ Tân Quý về nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Nạn nhân đã được người dân đã đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu và xác định bị thương ở vai, ngực, sau lưng, thương tật 36%.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Tân Phú tiến hành bắt giữ Lê Đăng Quang khi Quang đang lẩn trốn tại một căn nhà ở quận Bình Thạnh vào ngày 19/3. Tại cơ quan điều tra, Quang thừa nhận hành vi phạm tội và khai anh Hồ Thanh Nhân là người thuê bắn anh Phong với giá 300 triệu đồng. Nhân bị Công an bắt giữ ngay sau đó.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng trước đó đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc

Liên quan đến vụ án, mẹ của Nhân là bà H. (70 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cũng bị mời lên làm việc để phục vụ việc điều tra do tình nghi việc thuê người bắn nam thanh niên 30 tuổi.

Đấu tranh ban đầu, Công an xác định bà H. và anh Phong có mối quan hệ tình cảm, mới chia tay tháng 3/2018. Buồn chuyện tình cảm, bà H. tâm sự với con trai là Nhân. Nghe xong chuyện, Nhân nhờ Quang dạy cho Phong một bài học với giá 300 triệu đồng. Đồng ý, tối 14/3, Quang đi theo và rút súng bắn anh Phong trên đường 27 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú).

Về khẩu súng, Quang khai nhận khẩu súng bắn anh P. là súng tự chế, mua ở TP Hải Phòng.

Nam Phong