Bên cạnh đó, công an còn khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Anh (28 tuổi, trú Hà Nội) và Tô Mạnh Huy (30 tuổi, trú Hải Phòng) về tội “Không tố giác tội phạm”. Được biết, các đối tượng trên đều tạm trú tại số nhà B13 (khu quy hoạch Hàn Thuyên, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Ngoài ra, lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh truy bắt và củng cố hồ sơ để truy nã về hành vi “Không tố giác tội phạm” đối với Dương Thành Trung vì đối tượng này đang bỏ trốn.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét và thu giữ 1 chiếc xe ô tô bán tải BKS: 29C-753.26 cùng 3 khẩu súng các loại, trên 120 viên đạn, 19 phi tiêu bằng sắt và nhiều vỏ đạn đã qua sử dụng, đao, mã tấu… tại ngôi nhà B13, do Trần Minh Tuấn thuê.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuấn đã thuê căn nhà B13 và cho Nguyễn Việt Anh, Tô Mạnh Huy, Nguyễn Anh Dũng, Hoàng Quang Vinh, Nguyễn Đại Phong sống cùng. Tuy nhiên, Phong và Vinh không biết gì về số súng này nên không có cơ sở để xử lý hình sự.

Tuấn khai với CQĐT rằng, vào khoảng tháng 2/2017, Tuấn được một người tên A Khon (ở Campuchia) tặng cho 2 khẩu súng ngắn. Riêng khẩu súng có kích thước khoảng 1,1m, Tuấn được một người ở Đắk Lắk cho.

leftcenterrightdel
 Nhiều đối tượng bị khởi tố vì vụ hai cha con bị bắn ngay trước cổng nhà. Ảnh: Chính Cương

Như BVPL đã đưa tin trước đó, vào khoảng 14h ngày 4/4, khi anh Trương Văn An (19 tuổi, ngụ số B14 đường Hàn Thuyên, P5, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đang đưa xe máy từ trong nhà ra sân để chuẩn bị đi làm thì bất ngờ bị đạn bắn trúng tay trái. Thấy tay con trai chảy máu nhiều, ông Trương Công Bình (bố anh An) liền tới băng bó cho con và cũng bị đạn bắn trúng vào tay phải. Sau đó, cả hai cha con ông Bình được người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

leftcenterrightdel
 Nhiều "hàng nóng" được thu giữ tại số nhà B13

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám xét căn nhà số B13, thu giữ nhiều vũ khí, triệu tập một số đối tượng về trụ sở để lấy lời khai.

Sau đó, Công an TP Đà Lạt đã tạm giữ đối tượng Trần Minh Khánh (36 tuổi, tạm trú tại số 1, đường Hàn Thuyên) để điều tra, làm rõ hành vi dùng súng hơi bắn khiến cha con ông Trương Công Bình bị thương.

Khánh khai nhận cách đây hơn 6 tháng đã được một người bạn tặng khẩu súng bắn hơi gas. Chiều ngày 4/4, Khánh ngồi trong nhà, kê súng qua cửa sổ chọn mục tiêu là ô tô 29C -753.26 của Trần Minh Tuấn để “thử súng”, không ngờ bị lạc đạn trúng cha con ông Bình.

Hiện công an TP Đà Lạt đã đưa khẩu súng là tang vật do Khánh dùng để “bắn vu vơ” gây thương tích cho cha con ông Bình đi giám định để làm căn cứ xử lý đối tượng này.

Nam Phong – Chính Cương