Chiều 9/11, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng xác nhận: “Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", để điều tra làm rõ hành vi của đối tượng Nguyễn Văn X. (72 tuổi).

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, trên địa bàn xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai xảy ra vụ việc đối tượng Nguyễn Văn X., 73 tuổi, giao cấu với cháu T. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Nguyễn Văn X. cho cháu T. 40 ngàn đồng.

Cụ thể vào tối ngày 2/11, Công an xã Gia Phú nhận được đơn trình báo của chị T.T.H. về việc ông Nguyễn Văn X., người cùng thôn có hành vi hiếp dâm con gái mình là cháu N.H.T. (SN 2007).

Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Bảo Thắng đã nhanh chóng xác minh vụ việc và triệu tập Nguyễn Văn X. lên cơ quan điều tra đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn X. khai nhận, vào khoảng 16h30 ngày 2/11, thấy cháu T. đi học về nên đã dụ dỗ cháu vào khu đất vắng để giao cấu. Sau khi thỏa mãn thú tính, X. đưa cho cháu T. 40 ngàn đồng.

Buổi tối, chị T.T.H. thấy con gái có những biểu hiện bất thường nên gặng hỏi và choáng váng trước hành vi đồi bại của đối tượng X. Ngay lập tức, chị H. đã đến cơ quan công an trình báo.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn X.. Ảnh: Công an huyện Bảo Thắng.  

Còn chia sẻ với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, anh S., người dân sống gần nhà ông X. cho biết, nơi vụ việc xảy ra tại một căn nhà hoang cạnh sân bóng thôn.

Được biết, ông X. 72 tuổi mới chuyển về đây sinh sống cùng vợ được 2 năm. Nhà ông X. trước đó cách đây khoảng vài km, nhưng sau khi giải phóng mặt bằng, ông X. chuyển về khu tái định cư này. 

Ông X. sống cùng vợ trên căn nhà mới xây vào năm trước. Bình thường ông X. không có vấn đề gì, cũng không có điều tiếng gì, đến khi vụ việc xảy ra mọi người mới vỡ lẽ.

Hiện Cơ quan điều tra tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

Trần Vũ