Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP HCM đã khởi tố Nguyễn Thành Trung (27 tuổi), Phan Huỳnh Tuấn T. (17 tuổi), Huỳnh Nhật H. (15 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Thị Lý (22 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) về các hành vi “Hiếp dâm, cướp tài sản và không tố giác tội phạm”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trung lên mạng xã hội đăng cho thuê phòng trọ, mục đích kiếm những cô gái đến xem phòng để cướp tài sản. Thấy Trung đăng tải cho thuê phòng, chị H. (26 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) liên hệ và đến xem phòng trọ.

Khoảng 19h30' ngày 18/9, Trung chạy xe máy đến khách sạn ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 thuê phòng rồi đứng chờ chị H. Sau đó, chị H. chạy đến và Trung dẫn lên phòng để xem. Khi chị H. đang xem nhà vệ sinh thì bị Trung xô té xuống nền nhà.

Trung dùng tay đánh vào mặt, khống chế nạn nhân rồi định thực hiện hành vi "hiếp dâm và ép nạn nhân kích dục cho mình". Trung dùng khăn tắm, áo… trói tay chị H. rồi cướp tài sản là điện thoại, xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát. 

Nhận được tin báo, Công an vào cuộc điều tra, bắt giữ Trung cùng các đối tượng có liên quan. Trong đó, hai thiếu niên là người giúp sức, mang dây trói đến cho Trung và được Trung hứa cho 500.000 đồng. Lý là bạn gái của Trung được xác định giúp sức bán điện thoại của chị H. để lấy tiền tiêu xài./.

Nguyễn Lánh