Tối 23/10, thông tin từ Công an thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn.

leftcenterrightdel
Có khoảng 300 người dân, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em tụ tập, mang theo băng rôn, biểu ngữ hò hét, phản đối việc xây dựng cảng Container Long Sơn.

Theo đó, vào lúc 8h30’ cùng ngày, tại khu vực chuẩn bị thi công bến số 3 cảng Container Long Sơn đã có khoảng 300 người dân tụ tập mang theo băng rôn, biểu ngữ, hò hét phản đối việc xây dựng cảng. Tiếp đó, đoàn người đi bộ ra lòng đường tỉnh lộ 513 từ xã Hải Hà, qua xã Hải Thượng, Hải Yến thì dừng lại.

Quá trình di chuyển, các đối tượng gây cản trở, ách tắc giao thông nghiêm trọng trên dọc tuyến đường tỉnh lộ 513 kéo dài khoảng 1km. Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, Đoàn thể và các ngành chức năng từ thị xã đến cơ sở tuyên truyền, vận động, nhưng người dân vẫn tiếp tục tuần hành gây cản trở, ách tắc giao thông tại nhiều đoạn đường trên tỉnh lộ 513.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, xác minh, xét thấy có dấu hiệu tội phạm gây rối trật tự công cộng quy định tại Điểm c,d, Khoản 2 Điều 318 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 128/QĐ-ĐTTH đối với vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại khu vực trên.

Sau khi khởi tố vụ án, Công an thị xã Nghi Sơn đã triệu tập một số người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, dự án cảng Container Long Sơn là dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa và dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 10. Cho đến nay, các thủ tục theo quy định của dự án đã hoàn thành, tuy nhiên khi nhà đầu tư chuẩn bị khởi công dự án thì vấp phải sự phản đối của người dân.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần tuyên truyền, đối thoại, thông báo cho người dân biết dự án cảng Container Long Sơn trong thời gian thi công và khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ không ảnh hưởng đến việc đánh bắt hải sản của người dân, nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận./.

Bình Minh