Ngày 11/10, đại diện VKSND tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phan Tứ (SN 1978), trú tại phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn về tội “Giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Phan Tứ.

Trước đó, khoảng 23h55’ ngày 17/9, do mâu thuẫn bột phát trong quá trình hát karaoke, Nguyễn Phan Tứ và Hồ Văn Sáu đã đến nhà của Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Linh cùng ở phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn để gây sự, giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, Trung tá Tống Anh Nhân, Trưởng Công an phường Hải Hòa và Trung úy Phan Tiến Dũng, cán bộ Công an phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ngăn chặn các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Trong khi tổ công tác đang khống chế, kiểm tra đối tượng Nguyễn Phan Tứ thì bất ngờ Nguyễn Văn Cường, trú phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn (là anh trai của Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Linh) cầm dao hàn ống tuýp sắt xông đến chém về phía Nguyễn Phan Tứ và tổ công tác nên tổ công tác phải bỏ đối tượng ra.

Lập tức Nguyễn Phan Tứ rút khẩu súng đang bỏ trong túi quần bắn liên tiếp nhiều phát làm Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Văn Linh trúng đạn và trúng vào vùng thái dương trái Trung úy Phan Tiến Dũng. Ngay sau đó lực lượng Công an đã phối hợp với những người có mặt tại hiện trường khống chế và tước khẩu súng của Nguyễn Phan Tứ.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi sức khỏe đồng chí Trung úy Phan Tiến Dũng.

Hậu quả, Trung úy Phan Tiến Dũng, cán bộ Công an phường Hải Hòa bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức; Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Văn Cường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Phan Tứ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế khu vực Nghi Sơn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng, trong đó có 1 khẩu súng (dạng colt quay) bên trong có 5 vỏ đạn và 1 viên đạn. VKSND tỉnh Thanh Hoá tiếp nhận tin báo và phân công Kiểm sát viên kiểm sát điều tra vụ việc.

Đại diện VKSND tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm, đối với hành vi sử dụng súng của bị can Nguyễn Phan Tứ thì đang chờ kết quả giám định từ cơ quan chức năng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lí các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Mạnh Hải