Thông tin với báo chí, Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với thầy giáo quan hệ tình dục khiến nữ sinh lớp 8 mang thai để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Việt Anh (trú tại thị trấn Phố Giàng, huyện Bảo Yên) vừa bị khởi tố.

Theo Lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên cho biết, CSĐT Công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Giàng, huyện Bảo Yên; giáo viên dạy tin học Trường THCS số 2 Thượng Hà) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự 2015.

Theo vị này, hiện Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã lấy mẫu ADN thai nhi của nữ sinh để tiến hành giám định và đang đợi kết quả.

leftcenterrightdel
Trường THCS Thượng Hà (huyện Bảo Yên), nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình học sinh H.T.H, 13 tuổi, học lớp 8 của trường THCS Thượng Hà (huyện Bảo Yên) về việc thầy giáo Nguyễn Việt Anh có hành vi xâm hại tình dục, khiến con em mình mang thai. Hiện, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi trong bụng cháu H đã được 12 tuần tuổi.

Theo lời nữ sinh H cho biết, thầy giáo này đã mua cho em H một điện thoại thông minh hiệu OPPO để làm phương tiện liên lạc. Sau đó, thầy giáo nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục làm em H có thai.

Sau khi nhận đơn tố cáo của người nhà nạn nhân, công an huyện đã triệu tập Nguyễn Việt Anh lên để xác minh vụ việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai nhận đã quan hệ tình dục với H nhiều lần trong phòng trực bán trú của nhà trường.

Hiện nữ sinh H đã được cơ quan chức năng đưa về Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để tiến hành giám định ADN thai nhi.

Liên quan tới vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - ông Đặng Xuân Phong cũng đã có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nội dung đơn tố cáo, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo pháp luật.

PV (t/h)