Chiều tối 22/4, theo tố cáo của gia đình em H.T.H. (SN 2006, học sinh lớp 8 một trường THCS trên địa bàn huyện Bảo Yên, Lào Cai) đã bị thầy giáo Nguyễn Việt A., giáo viên trường THCS Thượng Hà (xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên) nhiều lần dụ dỗ và có hành vi quan hệ tình dục dẫn đến hậu quả em H. mang thai 12 tuần tuổi.

Sau khi phát hiện em mang thai, thầy A. đã cấm em không được nói với bất kỳ ai. Phát hiện con gái có nhiều biểu hiện bất thường, mọi người trong gia đình đã gặng hỏi và được nghe H. kể lại toàn bộ sự việc.

leftcenterrightdel
Kết quả siêu âm chiều 22/4, bác sĩ xác định cháu H. đang mang thai 12 tuần tuổi (Ảnh:nongnghiep.vn) 
Được biết, hoàn cảnh của gia đình em H. đặc biệt khó khăn, bố em mất sớm. Hiện, em đang sống cùng mẹ và anh trai, nhưng người mẹ lại bị câm điếc.

Trao đổi với báo chí, tối 22/4, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, huyện đã tổ chức một cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan ngay trong tối (22/4). Tại cuộc họp này, huyện đã giao nhiệm vụ cho bên Công an huyện tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, cũng như triển khai các bước điều tra, xác minh theo quy định.

Quan điểm của huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng làm việc nghiêm túc, đúng người đúng tội. Trước mắt, huyện đã chỉ đạo tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên bị tố cáo cho đến khi có kết luận điều tra, ông Khải thông tin.

Theo ông Khải, sáng 23/4, cơ quan chuyên môn sẽ đưa cháu H. đến bệnh viện để thăm khám, tiến hành giám định ADN. Khi có kết quả chính thức từ cơ quan điều tra sẽ công bố cụ thể và xử lý người vi phạm pháp luật theo quy định.

Liên quan đến vụ việc gây rúng động này, tối 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên tổ chức họp khẩn, chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 22/4, gia đình em H.T.H. đã gửi đơn đến UBND xã Thượng Hà cùng các cơ quan chức năng huyện Bảo Yên tố cáo Nguyễn Việt A., nam giáo viên Trường THCS xã Thượng Hà có hành vi “hiếp dâm” cháu H.

Theo đó, thầy giáo này đã mua cho em H. một điện thoại thông minh hiệu OPPO để làm phương tiện liên lạc. Sau đó, thầy giáo nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục khiến em H. có thai. Khi phát hiện, gia đình đã đưa H. đi khám, kết quả siêu âm, bác sĩ chẩn đoán em H. đang mang thai 12 tuần tuổi.

Đại diện gia đình em H. cho biết, thầy giáo này đã thừa nhận hành vi làm cháu H. mang thai và xin giải quyết bằng tình cảm, không đưa ra pháp luật. Tuy nhiên gia đình bị hại không đồng ý.

Cũng trong tối 22/4, trao đổi với báo chí, ông Đặng Chí Thanh, Chủ tịch UBND xã Thượng Hà xác nhận, có sự việc như gia đình em H. tố cáo. “Thông tin cụ thể giữa thầy giáo Việt A. và em H. thế nào, chúng tôi đang cho điều tra làm rõ”, ông Thanh thông tin.

Được biết, Nguyễn Việt A. hiện là giáo viên dạy tin học của Trường THCS xã Thượng Hà. Người này đã có vợ và một con trai.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Bảo Yên khẩn trương điều tra làm rõ.

N.Minh