Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 10/9/2020, Linh cùng nhóm bạn tổ chức nhậu tại một quán nhậu thuộc phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Thời điểm này, Phạm Văn Hùng (SN 1989) và Nguyễn Văn Nhàn (SN 2001, cùng ngụ quận Thốt Nốt) cũng đang nhậu tại đây.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Văn Chế Linh

Khoảng 21h cùng ngày, Nhàn đi vệ sinh và gặp Linh cũng đi vào khu vực này. Khi Linh vừa bước vào, Nhàn quay mặt lại nhìn. Thấy Nhàn nhìn mình, Linh cho rằng Nhàn “nhìn đểu” nên hỏi “mày nhìn tao cái gì?”, sau đó cả hai xảy ra cự cãi. Lúc này, Hùng cũng đi vào nhà vệ sinh, thấy Nhàn và Linh cãi nhau nên Hùng dùng tay đẩy từ phía sau làm Linh ngã xuống đất, sau đó đánh vào đầu Linh.

Bực tức, Linh rút dao bấm trong túi quần ra đâm 2 nhát trúng vào vùng ngực và bụng của Hùng. Thấy vậy, Nhàn chạy lại đánh vào vai của Linh, Linh dùng dao đâm một nhát trúng vào vùng bụng của Nhàn. Sau khi gây án, Linh bỏ trốn, đến sáng 11/9 ra đầu thú tại Công an quận Thốt Nốt.

Hùng và Nhàn được đưa đến bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cấp cứu nhưng Hùng đã tử vong trước khi vào viện, còn Nhàn điều trị thương tích đến ngày 21/9 thì xuất viện.

Kết quả giám định pháp y kết luận: Phạm Văn Hùng tử vong do shock mất máu cấp không hồi phục do đứt động mạch thận. Riêng Nguyễn Văn Nhàn có tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 51%.

Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả cho 2 bị hại số tiền 32 triệu đồng. Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Chế Linh mức án chung thân về tội giết người. Buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại Hùng số tiền 50 triệu đồng, cấp dưỡng cho con của nạn nhân cho đến tuổi trưởng thành; bồi thường cho bị hại Nhàn số tiền 35 triệu đồng.

Việt An