leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Xuân Nam tại cơ quan Công an.

Trước đó, thực hiện đấu tranh chuyên án, ngày 20/5/2021, tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk Song bắt quả tang 1 số đối tượng đang có hành vi vận chuyển, buôn bán các loại hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất cấm kinh doanh, cấm lưu hành, cấm sử dụng tại Việt Nam.

Tang vật thu giữ gồm: 243,61 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Paraquat; 258,9 lít thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Chlorpyrifos Ethyl; 48,16 lít và 25.85 kg thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất 2,4 D. Tổng cộng có 550,67 lít và 25,85 kg thuốc bảo vệ thực vật là hàng cấm.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an kiểm tra, lập biên bản thu giữ tang vật vụ án.

Quá trình điều tra, ngày 28/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối với Đỗ Xuân Nam về tội "buôn bán hàng cấm".

Được biết, đây là vụ án buôn bán thuốc bảo vệ thực vật thuốc bảo vệ thực vật cấm lưu hành, cấm sử dụng với số lượng tang vật thu giữ được lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và là vụ đầu tiên bị xử lý hình sự.

Minh Khuê