Chiều ngày 9/1, một lãnh đạo VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Mai Thị Huyền (38 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra làm rõ về hành vi buôn bán hàng cấm.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nhà bị can Huyền.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trưa 27/12/2019, Công an phường Khánh Xuân phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột bắt quả tang Nguyễn Đức Phương (31 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân) đang vận chuyển 200 gói thuốc lá Jet đi tiêu thụ. Tại thời điểm này, Phương không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh được nguồn gốc số thuốc lá trên.

Phương khai nhận đã mua số thuốc này của bà Mai Thị Huyền ở  tổ dân phố 5 (phường Khánh Xuân). Khám xét nhà Phương, Công an còn thu giữ thêm 370 gói thuốc lá nhập lậu khác. Tất cả Phương đều mua của bà Huyền. Ngay trong đêm 27/12, lực lượng Công an đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà của bà Huyền.

leftcenterrightdel
Phát hiện hàng ngàn gói thuốc không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. 

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện, thu giữ trên 5.400 gói thuốc lá, chủ yếu là thuốc Jet, Hêrô, 555 và Caraven. Tất cả số thuốc này đều không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. Bà Huyền khai nhận, đã mua thuốc từ các tỉnh phía Bắc rồi vận chuyển theo xe khách, xe tải đưa về bỏ mối cho các tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và số nơi ở tỉnh Đắk Nông để kiếm lời.

Nguyễn Chính