Sáng 11/5, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lee Ya Te (còn gọi là Lý A Đức, 72 tuổi, ngụ Đài Loan), về hành vi “giết người”.

 


Sau khi cái chết của bà Hạnh xảy ra, tiếp xúc với báo chí, cụ ông La Vĩ Cương (70 tuổi, ngụ ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang), cha của bà Hạnh cho biết, “Hạnh có người chị họ lấy chồng sang Đài Loan. Trong một lần đi cùng trên chuyến bay, biết ông Đức sang Việt Nam tìm vợ nên người chị họ này đã giới thiệu Hạnh cho Đức bằng cách cho số điện thoại của Hạnh.

Sau thời gian làm quen qua điện thoại, ông Đức đã 7 lần bay sang Việt Nam để gặp con gái tôi. Thấy ông Đức lớn tuổi, gia đình chúng tôi không đồng ý, nhưng Hạnh thì nhất quyết lấy buộc gia đình phải chấp nhận.

Cụ bà Nguyễn Thị Gấm, mẹ của bà Hạnh nói trong nghẹn ngào, con Hạnh nó lấy Đức là xuất phát từ tình cảm. Ngày lấy chồng, Lý A Đức chỉ cho Hạnh một sợi dây chuyền 2 chỉ vàng và một cái nhẫn cưới, ngoài ra không có đồng xu nào thêm. Sau khi theo chồng về Đài Loan, cuộc sống của Hạnh rất khổ sở, làm vườn suốt ngày, vì công việc ở xứ người nặng nhọc nên nhiều lúc Hạnh làm không kịp thì bị chồng đánh đâp chửi bới.

Cũng theo lời bà Gấm, biết chị Hạnh ăn chay trường nên ông Đức chỉ cho phép ăn mỗi tuần 6 miếng đậu hủ và 2kg cải các loại. Với quy định phần ăn như thế chị không thể nào dùng đủ trong một tuần. Những khi dùng hết số khẩu phần đó chị phải hái chuối non trên núi về để nấu ăn qua ngày.

Không những thế, ông Đức còn hay ghen tuông vô cớ, ông Đức cấm bà Hạnh tiếp xúc với người ngoài, Nếu Hạnh tiếp xúc với phụ nữ thì bị ông Đức la mắng, còn Hạnh tiếp xúc với đàn ông thì phải chịu những trận đòn ghen tuông từ chồng. “Cũng chính vì cuộc sống ở xứ người đắng cay, tủi nhục như thế nên con Hạnh nó về Việt Nam mà không qua đó nữa. Thế là ông Đức qua đây cướp luôn mạng sống của con tôi luôn”- mẹ của bà Hạnh nghẹn ngào nói.
 

Theo Dân trí

.