Được biết, vào khoảng tháng 11/2017, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn của bà N.T.N (trú tại xã Diễn Xuân) và bà L.T.X (trú tại xã Diễn Tháp) tố cáo Ngô Thị Xuân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tạo lòng tin cho các nạn nhân, Xuân luôn hứa hẹn trả lãi suất cao, rồi vay mượn của hàng chục người dân trong địa bàn huyện Diễn Châu. Nguy hiểm hơn, Ngô Thị Xuân còn cầm cố nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để vay mượn tiền.

Theo phản ánh của các nạn nhân, Xuân đã dùng 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp, vay hơn 5 tỷ đồng của bà X và bà N.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Ngô Thị Xuân tại Cơ quan điều tra

Vài tháng đầu, Xuân vẫn trả lãi suất sòng phẳng, nhưng sau đó thì chây ỳ, không trả. Thấy nghi ngờ, hai nạn nhân là bà X và bà N mang sổ đỏ lên Phòng tài nguyên huyện Diễn Châu kiểm tra, mới tá hỏa phát hiện là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả.

Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc xác minh, triệu tập Ngô Thị Xuân đến Cơ quan để điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, Xuân khai nhận từ năm 2011 đến 2017, Xuân lừa vay, rồi chiếm đoạt số tiền hơn 12,5 tỷ đồng của hàng chục người dân. Hiện, xuân đã chiếm đoạt trái phép tài sản của hơn 20 người.

Nhận thấy, đối tượng Ngô Thị Xuân đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Nên cơ quan chức năng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, sự vụ đang được cơ quan chức năng mở rộng, điều tra làm rõ.

                                                                                                                                                                      Nguyễn Lý - Lan Nhi