Danh tính tài xế có hành vi lùi xe, được xác định là Đoàn Đình Sơn (tên thường gọi Sơn "trọc"), trú tại trú khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh, TP Vinh.

Theo đó vào lúc 15 giờ 30 phút chiều ngày 30/4, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội facebook, thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong đoạn clip ghi lại cảnh một vụ tai nạn kinh hoàng trên đường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cắt từ clip ghi rõ cảnh tài xế Sơn lùi xe, gây chết người.

Đoạn clip thể hiện rõ ràng hình ảnh một người đàn ông điều khiển chiếc xe ô tô bán tải màu bạc BKS 37C – 104.42 đi ngược chiều thì gặp xe ô tô Kia Morning màu đỏ đi đúng phần đường. Sau khi điều khiển xe bán tải dí sát xe Kia Morning, đe dọa nhưng bất thành. Tài xế Sơn hùng hổ bước ra khỏi xe, và mở cửa xe Kia Morning cãi vã, sau đó đóng mạnh cánh cửa quay lại xe của mình, lùi xe với tốc độ cao qua ngã tư giao cắt đường Phan Chu Trinh và Quang Trung. Cú lùi xe quá nhanh đã khiến bà Nguyễn Thị L (SN 1958), trú tại khối 11, phường Quang Trung, TP Vinh, trên đường đi chợ về bị ngã và cuốn vào gầm xe bán tải của Sơn.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân Nguyễn Thị L bị thương rất nặng và tử vong ngay sau đó.

Sau khi tai nạn xảy ra, Đoàn Đình Sơn đã cùng người dân đưa bà L đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Sau khi nạn nhân tử vong, Sơn đã đến Công an TP Vinh trình diện để phục vụ điều tra và hiện người này đang bị tạm giữ. Được biết, chị M, vợ của tài xế Sơn cũng được công an triệu tập để lấy lời khai do có liên quan đến vụ việc.

                                                                                                                                                                                                          Nguyễn Lý