Chị Huyền, một người hàng xóm của nữ phóng viên này cho hay: “Tôi đang nằm ngủ, ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc nên dậy mở cửa và thấy phân bò tấp đống trước phòng chị Tú. Tôi gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời, tôi đã điện thoại cho chị Tú biết sự việc, lúc đó khoảng 3 giờ sáng”.

leftcenterrightdel
Kẻ xấu đã dùng rất nhiều chất bẩn, bôi trét, đổ, trước căn hộ chị Tú.

Sau khi nhận được thông tin, căn hộ của mình bị khủng bố bằng chất bẩn. Chị Tú vội vã về nhà, và trình báo với Công an phường Quang Trung. Theo thông tin mới nhất PV báo Bảo vệ pháp luật có được, sáng nay (2/4), trong cuộc họp giao ban tháng của Công an tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc công an Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP Vinh, nhanh chóng làm rõ sự việc.

Thông tin với PV báo Bảo vệ pháp luật, nữ phóng viên Đặng Cẩm Tú cho biết: “Trước đó, tôi có viết bài đăng trên báo điện tử Thời Đại phản ánh tình trạng lợi dụng danh nghĩa cải tạo mặt bằng đất nông nghiệp để lấy đất tuồn vào nhà máy gạch trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An). Sau đó, máy điện thoại của tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại, cũng như tin nhắn đe dọa tôi. Hiện, tôi đã cung cấp các bằng chứng này cho cơ quan chức năng”.

Theo một số đồng nghiệp, chị Tú trong cuộc sống hằng ngày sống rất hòa đồng, và tình cảm. Nữ PV này cũng khẳng định, trong cuộc sống thường nhật không xích mích, và mâu thuẫn với ai.

Được biết, thời điểm chị bị kẻ xấu khủng bố bằng phân bò. Nữ phóng viên này đang về nhà ngoại, để chịu tang bố đẻ vừa mất.

Đây là hành vi thuộc diện “mưu hèn, kế bẩn”, nhưng nhằm tạo sự sợ hãi, lo lắng cho cho nữ PV này. Báo Bảo vệ pháp luật đề nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An nhanh chóng điều tra, làm rõ hành động khủng bố trên.

Nguyễn Lý