leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Khắc Duy.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Nguyễn Khắc Duy nảy sinh ý định đi tìm tài sản của người khác lấy trộm.

Tối ngày 16/5/2023, Duy mang 2 can nhựa (loại 30 lít/can) đến đường đê thuộc xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu thì phát hiện nhiều máy bơm nước tại các trạm bơm nước vào ruộng của người dân không có người ngủ trông giữ nên đã dùng dao mang theo cắt ống dẫn nhiên liệu vào máy, rồi rút trộm nhiên liệu để đầy vào 2 can nhựa.

Sau đó, Duy đem 2 can nhiên liệu về nhà cất giấu. Khoảng 1h sáng ngày 19/5/2023, Duy rủ bạn nghiện là Huỳnh Tấn Lợi (SN 1991), trú phường Long Sơn, thị xã Tân Châu hỗ trợ Duy mang 2 can nhiên liệu đã trộm được sang thành phố Châu Đốc để bán kiếm tiền mua ma túy sử dụng và Lợi đồng ý.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Trên đường đi, khi đến khu vực ấp Vĩnh Tường 2, xã Châu Phong thì Duy và Lợi tiếp tục rút trộm thêm 1 can (30 lít) nhiên liệu của một phương tiện chở lúa, trong lúc vận chuyển 3 can nhiên liệu gần đến bến phà Châu Giang thì Duy và Lợi bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tân Châu và Công xã Châu Phong đang trên đường tuần tra kiểm soát phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở Công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Duy và Lợi đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình, lực lượng Công an tiến hành lập biên bản vụ việc, thu giữ tang vật gồm: 3 can nhiện liệu chạy máy loại can 30 lít; 1 xe đạp và 1 xe đẩy.

Được biết, Nguyễn Khắc Duy từng có 1 tiền sự về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nghiêm Túc