leftcenterrightdel
 Bị can Võ Tuấn Du tại cơ quan Công an.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Võ Tuấn Du nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Khoảng 22h ngày 22/12/2022, chị Nguyễn Thị Dung (SN 1986), trú tại xã Tân Hòa, huyện Phú Tân điện thoại cho con ruột của mình là Nguyễn Thị Linh điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67AK-143.09 đến quán nhậu “68K”, thuộc ấp Hậu Giang 1, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân để chở Du về nhà Linh ngủ nhờ (do Dung và Du là nhân viên làm chung tại quán nhậu “68K”).

Đến khoảng 23h cùng ngày, Du mượn xe môtô biển kiểm soát 67AK-143.09 của Linh để đi công việc và nói đã mượn chị Dung rồi nên Linh đồng ý, nhưng thực chất là Du muốn chiếm đoạt xe môtô trên.

Sau khi mượn được xe, Du điều khiển xe môtô chạy về quê ở tỉnh Bạc Liêu cất giấu. Chị Dung nhiều lần điện thoại yêu cầu Du đem trả xe, nhưng Du nói phải đưa cho Du một số tiền để Du tiêu xài, không thì Du sẽ không trả.

Đến ngày 14/1/2023, chị Dung đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của Du.

Tiếp nhận vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân đã xác minh, thu thập chứng cứ và tiến hành điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Phú Tân đã phát hiện, bắt giữ Võ Tuấn Du tại quê nhà.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân tiếp tục điều tra làm rõ. 

Nghiêm Túc