Chiều ngày 29/4, VKSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Hùng (34 tuổi, trú tại thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Tham ô tài sản”, được quy định tại Điều 353 BLHS và tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, được quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
 Lê Văn Hùng tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, Hùng là nhân viên kinh doanh bán sản phẩm phân bón của Công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ sinh học An Thái, có trụ sở tại Khu Công nghiệp Hoà Phú, TP Buôn Ma Thuột.

Vào ngày 1/11/2018, Hùng được công ty giao phụ trách bán hàng, phát triển khách hàng mới và thu hồi công nợ ở các huyện gồm M’Đrắk, Ea Kar, Krông Pắk và một phần huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk…

Từ tháng 2/2019 đến tháng 10/2020, Hùng lợi dụng quyền hạn của mình đi thu tiền công nợ của nhiều khách hàng mua phân bón nhưng sau đó chỉ nộp một ít hoặc không nộp về công ty và báo khách hàng vẫn còn công nợ. Qua đó, Hùng đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 260 triệu đồng.

Không chỉ vậy, cũng trong thời gian trên Hùng còn dùng thủ đoạn gian dối, lập khống nhiều bộ hồ sơ khách hàng mua phân bón rồi chuyển về cho công ty.

Do tin tưởng Hùng nên công ty đã xuất kho giao phân bón cho Hùng. Tuy nhiên, sau khi nhận được hàng, Hùng mang đi bán được tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền tham ô và lừa đảo có được Hùng đã tiêu xài cá nhân. Khám xét nơi ở của Hùng, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính