VKSND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Thắng (SN 1985, trú tại xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, là cán bộ xã Ia Pnôn) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 355 BLHS. Sau khi, VKSND huyện Đức Cơ phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can..., cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp đã thi hành các quyết định tố tụng trên theo quy định.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra và VKSND huyện Đức Cơ tiến hành các quyết định tố tụng đối với Hoàng Quốc Thắng. (Ảnh CA GL).

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 3-9/2022, Thắng là cán bộ xã Ia Pnôn phụ trách lĩnh vực địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thắng đã tiếp nhận một số hồ sơ về đất đai của người dân và yêu cầu các hộ dân này đưa tiền để làm thủ tục, giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, Thắng không giải quyết được các thủ tục về đất đai cho người dân.

Khi các hộ dân yêu cầu trả lại tiền hoặc hẹn gặp để lấy giấy tờ thì Thắng tìm cánh trốn tránh hoặc hứa hẹn nhưng không trả lại tiền. Cho đến khi người dân đem sự việc đăng tải lên trang mạng xã hội thì Thắng mới đem tiền trả lại cho các hộ dân này.

Qua công tác nắm tình hình, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ đã phát hiện vụ việc trên nên tiến hành điều tra và xác định hành vi của Hoàng Quốc Thắng đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại khoản 2, Điều 355 BLHS.

Quá trình điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ cùng VKSND huyện phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Thắng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Công an đề nghị quần chúng nhân dân ai là nạn nhân hoặc phát hiện thông tin có liên quan đến vụ việc trên thì cung cấp thông tin cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ để củng cố chứng cứ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Cơ tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính