Ngày 6/9, VKSND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về tội "Hủy hoại rừng" quy định tại khoản 1, Điều 243, Bộ Luật hình sự năm 2015.

4 bị can gồm: Ngô Thị Lộ (SN 1956); Ngô Thị Thể (SN 1982); Vũ Thị Thoi (SN 1981); Nguyễn Thị Tính (SN 1969), cùng trú tại thôn Nũn, xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn.

Theo đó, 4 bị can trên đã hủy hoại 34.600m2 diện tích đất rừng, 657 cây rừng và khoảng 103m3 gỗ.

leftcenterrightdel
 2 bị can Ngô Thị Thể (ảnh trên) và Nguyễn Thị Tính. (Ảnh: CA Lục Ngạn).

Trước đó, ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo của Công an xã Phong Minh với nội dung, trong quá trình đi tuần tra trên địa bàn xã đã phát hiện một số diện tích rừng tại khu vực thôn Nũn, xã Phong Minh, huyện Lục Ngạn đã được giao cho một số hộ dân trong xã bị hủy hoại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã cử lực lượng đến điều tra, truy xét, lấy lời khai của những người có liên quan. 

Công an huyện Lục Ngạn khuyến cáo quần chúng nhân dân tuyệt đối không được chặt phá, đốt, hủy hoại rừng mà nhà nước giao chăm sóc, bảo vệ. Nếu hủy hoại rừng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ án tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.V