Đó là các đối tượng Nguyễn Hoài Nhân (37 tuổi), Nguyễn Thành Nghi (42 tuổi), Phạm Quang Phú (36 tuổi) đều ở TP HCM.

Từ ngày 14/3 đến khi bị bắt (chỉ hơn nửa tháng) các đối tượng đã chạy tổng cộng 14 lần, vận chuyển 140 người Trung Quốc từ TP HCM lên khu vực biên giới tỉnh Bình Phước với tổng số tiền công nhận được là 108 triệu đồng. Những hành vi này chỉ bị phát giác vào tối ngày 31/3, khi Công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cho biết nhìn thấy 3 ô tô du lịch đang di chuyển về hướng biên giới giáp với Campuchia.

leftcenterrightdel
Ba tài xế bị khởi tố. 

Công an huyện Hớn Quản đã khẩn trương tổ chức lực lượng chốt chặn kiểm tra phát hiện trên 3 ô tô chở 15 người Trung Quốc gồm 13 nam và 2 nữ, tất cả đều không có giấy tờ xuất nhập cảnh. 3 tài xế điều khiển 3 xe ô tô là Nhân, Nghi, Phú.

Các đối tượng khai nhận đã nhận chở số người Trung Quốc này từ TP HCM lên khu vực biên giới tỉnh Bình Phước. Khi 3 ô tô đến địa bàn huyện Hớn Quản thị bị phát hiện bắt giữ. Nhóm tài xế cho biết do nắm được nhu cầu của người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khá nhiều và được trả công hậu hĩnh nên đã làm liều, bất chấp dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp./
Trân Định - Tuấn Anh