Ngày 19/6 trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, Đại tá Lương Thế Lộc – Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) thông tin, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Văn Sỹ (32 tuổi, trú xã Thanh Nho, Thanh Chương) và Nguyễn Hùng Cường (43 tuổi, trú xã Cát Văn, Thanh Chương) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Cường và Sỹ tại cơ quan công an (Ảnh: Công an huyện Thanh Chương cung cấp)

Trước đó, Công an huyện Thanh Chương nhận được tố cáo của các chủ máy gặt, về các đối tượng đã dùng hung khí, đe dọa bắt nộp 2 triệu đồng phí “bảo kê”, thì mới được gặt lúa trên địa bàn xã Thanh Nho và các vùng phụ cận. Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Thanh Chương đã bắt quả tang Sỹ  và Cường khi đang nhận 1,8 triệu đồng tiền “bảo kê” máy gặt của anh Nguyễn Hữu H trên đồng lúa xã Thanh Nho.

Khai nhận tại cơ quan công an, Cường và Sỹ thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, Sỹ và Cường chỉ đạo một số tay chân lân la dò hỏi và yêu cầu các chủ máy gặt phải nộp 2 triệu đồng mới được đưa máy vào gặt. Nếu không đồng ý, thì Sỹ và Cường sẽ cho đàn em dọa nạt và đập phá máy.

Hiện, sự vụ đang được Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) mở rộng, điều tra làm rõ.

                                                                                                                                                                                                  Nguyễn Lý