Ngày 27/9/2019  VKSND huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc, cho biết, cơ quan này phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Minh để điều tra xử lý về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 3 Điều 142 BLHS 2015

Theo thông tin điều tra ban đầu, Nguyễn Hồng Minh (SN 19/5/2003) trú tại thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương thường xuyên đến các quán Internet trên địa bàn để chơi Game.

Trong quá trình đó, Minh đã biết được đường link truy cập vào xem các loại phim khiêu dâm nên thường xuyên sử dụng điện thoại di động của mình để vào xem phim.

Do tò mò và để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình, từ khoảng tháng 7/2019 đến nay, Minh đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với  bé N.M.H (11 tuổi ) và bé N.X.M, (10 tuổi)  là em cùng cha khác mẹ với Minh.

Sau khi quan hệ, Minh đe dọa, cấm không cho 2 bé N.M.H và N.X.M nói với ai. Đến ngày 20/6/2019, bị gia đình phát hiện, Minh đã viết giấy thừa nhận hành vi của mình và bỏ đi khỏi nhà.

Ngày 09/09/2019, chị D.T.X M (mẹ đẻ cháu N.M.H và cháu N.X.M) đã có đơn tố giác đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương.

Hiện vụ án đang được các Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương khẩn trương điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Anh