Chiều nay (25/9), Viện trưởng VKSND TP Huế Nguyễn Trung Kiên cho biết, vị bác sĩ đánh đập, hành hung nữ điều dưỡng tại Bệnh viện TW Huế đã bị khởi tố, bắt tạm giam. VKSND TP Huế đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của CQĐT.

Theo đó, bác sĩ Lê Quang Huy Phương, SN 1983, công tác tại Khoa da liễu Bệnh viện TW Huế đã bị khởi tố, tạm giam 3 tháng về 2 tội "Hiếp dâm" và "Cố ý gây thương tích".

leftcenterrightdel
 Bác sĩ Phương lúc bị bắt

Kết quả điều tra ban đầu xác định, sáng 17/9, Bác sĩ Phương gọi điện đến nơi mình làm việc yêu cầu điều dưỡng T. (làm việc cùng khoa) đưa một đơn thuốc đến nơi ở riêng của mình ở Chung cư Đống Đa (TP Huế). 

Khi đến nơi, Bác sĩ Phương gọi chị T. vào phòng rồi chốt cửa lại, có ý định giở trò đồi bại với chị T.

Bị chị T. chống cự, Bác sĩ Phương đã dùng tay đánh vào vùng mặt, người chị T. Chị T đã dùng chân đá vào hạ bộ của Bác sĩ Phương và chạy thoát được.

Sau đó, chị T được người nhà đưa đi viện cấp cứu với đa chấn thương trên cơ thể.

leftcenterrightdel
 Công an bắt và khám xét tại nhà bác sĩ Phương.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin bác sĩ Phương có hành vi đồi bại, đánh đập với nữ điều dưỡng D.H.T.T (SN 1996, trú thị xã Hương Trà, Thừa  Thiên - Huế.

Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện TW Huế, nơi Bác sĩ này công tác đã có quyết định tạm đình chỉ công tác của bác sĩ Phương.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế và thông tin sớm cho các cơ quan thông tin đại chúng, trong đó bệnh viện phải đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Được biết, bác sĩ Phương là con trai của bác sĩ L.Q.T (một bác sĩ da liễu nổi tiếng ở Huế). Hiện cả 2 cha con vị bác sĩ này có một phòng khám da liễu ở quốc lộ 49 (Thừa Thiên -Huế)

Bùi Tiến - Trọng Bình