Trước đó, người dân đi làm đồng đã phát hiện ông T.V.T (1957), trú tại thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy chết tại ruộng lúa của gia đình ông Nguyễn Văn Duẩn cùng thôn Đồng Nhân do điện giật.

Ngay sau khi ông T. mất, nhận ra hành vi của mình là trái pháp luật, Nguyễn Văn Duẩn đã ra đầu thú trước cơ quan Công an.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Văn Duẩn tại cơ quan Công an.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Duẩn khai nhận, từ khoảng đầu tháng 7/2022 do ruộng của gia đình thường xuyên bị chuột phá hoại nên Duẩn đã làm bẫy điện để diệt chuột.

Khoảng 19h45’ ngày 18/8/2022, Duẩn ra ruộng để kiểm tra thì phát hiện ông T.V.T đã chết trên tay còn cầm sợi dây điện đã đứt.

leftcenterrightdel
 Dây diện được giăng khắp cánh đồng để bẫy chuột gây nguy hại đến cả người và vật nuôi.

Cơ quan Công an cho biết, việc sử dụng điện để đánh bẫy chuột là hành vi vi phạm pháp luật, nếu để xảy ra chết người. Khi đó người sử dụng điện bẫy chuột sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, vì vậy, người dân cần dừng ngay việc này và tìm các cách bảo bảo vệ hoa màu bằng các biện pháp an toàn khác.

Qua các vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân khi đi làm đồng cần chú ý hạn chế đi vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm, khi đi cần chủ động mang, mặc các dụng cụ bảo vệ bản thân an toàn, cần quan sát kỹ lưỡng khu vực cánh đồng, thửa ruộng nơi họ đi để tránh các nguy hiểm có thể xảy ra.

Nam Hy