Chiều 18/4, đại diện VKSND huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết đinh khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Tiến Thành (SN 1983), trú tại bản Lâm Sinh, xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn để điều tra về tội “Cướp tài sản” theo Khoản 1, Điều 168 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên phối hợp với Điều tra viên lấy lời khai đối tượng Trần Tiến Thành. (Ảnh: CA Lào Cai).

Trước đó, ngày 14/4, Công an huyện Văn Bàn nhận được tin tố giác của chị Phạm Thị T. (SN 1989), trú tại tổ 8, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn về việc bị một đối tượng nam giới đột nhập vào nhà uy hiếp, cướp tài sản với số tiền 30 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an huyện Văn Bàn đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra truy bắt đối tượng. Sau 24h lần theo dấu vết đối tượng nghi vấn, Công an huyện Văn Bàn phát hiện và bắt giữ Trần Tiến Thành.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Thành khai nhận đã từ nhà riêng ở xã Liêm Phú đi đến thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Chiều muộn 13/4, khi Thành đang lang thang đến khu vực Tổ dân phố số 8, thị trấn Khánh Yên thì thấy cửa hàng của gia đình chị Phạm Thị T. có nhiều người ra vào nên đối tượng lẻn vào nhà ẩn nấp, chờ cơ hội trộm cắp.

Đến khoảng 1h05’ ngày 14/4, khi gia đình chị T. ngủ say thì Thành đã lục lọi đồ đạc để trộm cắp tài sản nhưng bất ngờ bị phát hiện. Lúc này, Thành đã dùng dao đe dọa và ép chị T. mở két lấy tiền, rồi tẩu thoát.

Sau khi cướp được tiền, Thành liền mang đi cất giấu. Khi bị bắt, lực lượng Công an thu giữ trong người Thành có 6 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Bàn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải