leftcenterrightdel
 

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông T.V.N (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có mượn của ông N. số tiền 60 triệu đồng và có hứa sẽ trả ngay. Vì nghĩa tình hàng xóm, nên ông N. sử dụng tiền dành dụm làm nhà cho vợ chồng ông T.V.N mượn, không lấy lãi.

Sau đó, ông T.V.N trả cho ông N. được 10 triệu đồng và cố tình không chịu trả tiền nợ còn lại. Ông N. tìm đòi nợ thì bị bà T.T.H (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, vợ ông T.V.N) chửi bới, xúc phạm nên N. bực tức nhắn tin hù dọa đòi giết ông T.V.N.

Đến khoảng 2h sáng ngày 10/8, N. đến nhà ông T.V.N và dùng bộ hàn gió đá tạo một lỗ trên cánh cửa thoát hiểm tại khu vực phòng vệ sinh tầng 1. Ông N. đổ khoảng 7 lít xăng vào bên trong nhà sau đó châm lửa đốt rồi bỏ đi. Đến khoảng 3h, bà H. tỉnh dậy thì phát hiện lửa cháy nên hô hoán gia đình và người xung quanh đến dập lửa.

leftcenterrightdel
  Nguyễn Văn N. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA cung cấp)

Ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn N. về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 BLHS và chuyển hồ sơ vụ án đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn.

VKSND quận Liên Chiểu nhận thấy, hành vi của N. là rất nguy hiểm, với lượng xăng nêu trên khi phóng hỏa sẽ nguy hiểm đến tính mạng con người, có thể gây chết người. Tuy nhiên N. vẫn cố tình thực hiện đến cùng, việc thực hiện hành vi phạm tội vào đêm khuya, thời điểm mọi người trong nhà đang ngủ. 

Ông N. đổ xăng ở khu vực nhà vệ sinh đồng thời do có người phát hiện kịp thời nên không xảy ra hậu quả chết người là ngoài ý muốn của N.

Hành vi của Nguyễn Văn N. đã phạm vào tội “Giết người” thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt với tình tiết “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” theo quy định tại điểm l khoản 1 Điều 123 BLHS nên VKSND quận Liên Chiểu đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp.


Văn Quý – VKSND quận Liên Chiểu