Chiều ngày 25/12, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Mã Tuấn Đạt (SN 1989, trú tại xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi "Giết người".

leftcenterrightdel
 Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay khi xảy ra sự việc.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, Đạt kết hôn với chị H’H. (SN 1992, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). Khoảng 22h45’ ngày 24/11, sau khi đi uống rượu về thì giữa Đạt và chị H’H. xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi nhau, chị H’H. lấy quần, áo của Đạt vứt ra ngoài sân và nói Đạt về quê (ngoài Thanh Hóa) mà sống.

Lúc này, Đạt lấy khẩu súng hơi để ở giường và lấy nhiều viên đạn chì ở trong túi áo, rồi bắn 1 phát vào đầu vợ mình. Bị bắn, chị H’H. bỏ chạy ra ngoài. Thấy vậy,  bà H’Y. (SN 1955, mẹ của chị H’H.) xông đến đẩy làm Đạt ngã xuống nền nhà. Ngay sau đó, Đạt dùng súng bắn 1 phát trúng vào vùng cổ khiến bà H’Y. ngã xuống nền nhà bất tỉnh.

Không dừng lại ở đó, Đạt tiếp tục dùng súng tự bắn vào vùng cổ của mình 2 phát để tự sát nhưng không chết. Sau khi xảy ra sự việc, cả 3 người được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đắk Mil, rồi sau đó chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk).

Nguyễn Chính