Ngày 23/7, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thạch Tú (SN 1999, trú tại tổ dân phố Thiên Sơn, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố bị can đối với Vũ Thạch Tú.  Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang. 

Đối tượng Vũ Thạch Tú nhận thấy, nhu cầu mua bán hàng online qua mạng Facebook của người dân tăng cao trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Vũ Thạch Tú đã thu mua nhiều tài khoản mạng xã hội trôi nổi, ẩn danh rồi đăng giới thiệu, nhận hướng dẫn và chạy quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội cho những người bán bàng online.

Mục đích của Vũ Thạch Tú nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều người đã liên hệ sử dụng dịch vụ, Tú hứa hẹn nâng cấp Page, chạy quảng cáo, tăng tương tác để bị hại tin tưởng và chuyển tiền cho Tú.

Khi nhận được tiền, Tú cắt mọi liên lạc để trốn tránh và chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn lừa đảo trên, từ tháng 5 đến tháng 7/2021, Vũ Thạch Tú đã chiếm đoạt số tiền hơn 60 triệu đồng của chị N. và H. đều là người kinh doanh online trên địa bàn TP Tuyên Quang.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo và đề nghị những ai là bị hại liên quan đến vụ việc và đối tượng Vũ Thạch Tú, liên hệ ngay với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh để giải quyết theo quy định.

Vũ Phương