leftcenterrightdel
 Hai vợ chồng Giám đốc công ty TNHH TMDV Quốc Huy Anh vừa bị bắt tạm giam. (Ảnh:CA)

Ngày 24/10/2022, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Cao Minh Tân (SN 1966) và vợ Phạm Thị Linh Phượng (SN 1967, ngụ khu phố 1, Phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM) điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 4/2022 đến tháng 9/2022, Phượng với danh nghĩa là Giám đốc và chồng là Phó giám đốc Công ty TNHH TMDV Quốc Huy Anh có trụ sở tại TP Vĩnh Long, Công ty TNHH TMDV Quốc Huy Anh chưa được phép khai thác cát nhưng Phượng và Tân đã có hành vi sử dụng giấy tờ giả của Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 4 và Sở Tài Nguyên môi trường tỉnh Vĩnh Long về việc nạo vét, khai thát cát trên sông Tiền (thuộc thủy phận TP Vĩnh Long) để lừa bán cát cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo, ai là bị hại tương tự trường hợp như trên sớm liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long để được xem xét, giải quyết.

Cơ quan điều tra cũng kêu gọi những đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Mai Phong