4 bị can, gồm: Vũ Tuấn Dũng (SN 1990); Vũ Trí Tuyền (SN 1989); Phạm Minh Tiến (SN 1991), cùng trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương; Nguyễn Đình Tuấn (SN 1984), trú tại, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh.

leftcenterrightdel
 Hình minh họa.

Quá trình điều tra xác định, đầu tháng 7/2022, đối tượng tên P. cho Vũ Chí Tuyền biết đang quản lý tài khoản tổ chức đánh bạc trên internet tại website bong88.com cấp độ Agent, nếu có ai nhu cầu lấy tài khoản cá độ thì bảo để cung cấp cho.

Tuyền đã đồng ý và được P. cấp cho 7 tài khoản cấp độ Member. Sau đó, Tuyền giao lại 7 tài khoản này cho Phạm Minh Tiến, Nguyễn Đình Tuấn và một người khác đều là bạn của Tuyền để tham gia cá cược.

Ngoài ra, Tuyền còn lấy 2 tài khoản Member của P. để trực tiếp tham gia cá độ. Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định các bị can đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền đánh bạc là 17,8 tỉ đồng.

Ngay sau khi VKSND tỉnh Hải Dương phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Vũ Trí Tuyền và Phạm Minh Tiến về tội “Tổ chức đánh bạc” theo khoản 2 điều 322 Bộ luật Hình sự; Nguyễn Đình Tuấn và Vũ Văn Dũng về tội “Đánh bạc” theo khoản 2 điều 321 Bộ luật Hình sự.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải