3 bị can bị khởi tố, gồm Võ Lam Trường (19 tuổi), Nguyễn Thiện Khiêm (34 tuổi) và Trần Quốc Phong (28 tuổi) cùng ngụ TP Phan Thiết. Do trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định thương tật đối với Phạm Văn Nam và kết quả giám định thương tật là 1,5%.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án

Trước đó, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố Phạm Văn Nam (43 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình, tài xế lái xe Mercedes tông chết người) về tội "Giết người" theo Điều 123 BLHS.

Theo đó, khoảng 0h10' ngày 12/5, Nam cùng nhóm bạn đến quán Thuận Phát ở khu vực bờ kè Phan Thiết thuộc khu phố 5 (phường Bình Hưng, TP Phan Thiết) để ăn nhậu. Khi điều khiển xe đến khu vực bờ kè phía trước quán Diệu Phát, Nam suýt va chạm vào nhóm người đang đi qua đường, trong đó có Trần Quốc Phong và Võ Lam Trường.

Khi Nam dừng xe tại khu vực quán nhậu thì nhóm thanh niên trên chạy xe máy đến và đánh nhóm của Nam. Khi thoát được, Nam lên ôtô nhưng nhóm của Phong tiếp tục dùng một số vật dụng ném vào xe.

Bực tức, Nam điều khiển xe ôtô chạy vòng theo nhóm người trên, cố tình tông vào nhóm thanh niên này, trong lúc hoảng loạn, một thanh niên cầm bàn đứng giữa đường, đã bị Nam chạy xe với tốc độ cao tông trúng, nạn nhân tử vong sau đó.

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh ghi lại./.

Sơn Tùng