Ngày 21/1, VKSND huyện Tân Uyên (Lai Châu) cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thanh Thủy (SN 1976), trú xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải và Hà Thị Nhàn (SN 1982), Hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” theo Điều 201 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra đọc Lệnh khám xét nơi ở của Hà Thị Nhàn (Ảnh: CACC).

Tại Cơ quan điều tra, Hà Thị Nhàn khai nhận, trong thời gian từ tháng 6/2022 - 2/2023, Nhàn đã 18 lần cho ông M., Giám đốc một công ty ở huyện Tân Uyên và nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vay tiền với hình thức vay nóng không thế chấp với lãi suất từ 365% - 2.555%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Đến tháng 6/2023, do ông M. không còn khả năng trả nợ, không thanh toán tiền lãi như thỏa thuận, Nhàn đã thuê một nhóm người ở Lào Cai đến nhà và nơi làm việc của ông M. để uy hiếp tinh thần nhằm mục đích đòi nợ.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra đọc các quyết định tố tụng đối với Hoàng Thị Thanh Thủy (Ảnh: CACC).

Tiến hành mở rộng chuyên án, ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Thanh Thủy.

Thủy khai nhận, trong thời gian từ tháng 7/2020 - 11/2023, Thủy đã nhiều lần cho Nhàn và nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vay tiền với lãi suất từ 120% - 365%/năm, thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

H.P