Ngày 14/6, VKSND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Sơn (SN 10/02/2002, trú tại xã Cư Knia, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo điều tra ban đầu, Sơn và cháu T. (SN 2011) có mối quan hệ là anh em ruột cùng cha khác mẹ. Do thường xuyên lên mạng Internet xem phim đồi trụy nên vào thời gian khoảng từ giữa tháng 4/2019 đến giữa tháng 5/2019, Sơn quan hệ tình dục với cháu T. 4 lần.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 4/2019, lúc bố mẹ đi làm rẫy, Sơn và T. ở nhà. Sau khi xem phim đồi trụy trên điện thoại di động, Sơn đã nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với T. Theo đó, Sơn rủ T. ra vườn tiêu cách nhà 40m, rồi thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Sau đó, Sơn dặn cháu T. không được nói với bố mẹ.

Tương tự, thời gian sau đó cứ mỗi lần xem xong phim đồi trụy Sơn lại dẫn cháu T. ra vườn tiêu và thực hiện hành vi hiếp dâm em gái cùng cha khác mẹ của mình thêm 3 lần nữa. Mỗi lần như vậy, Sơn đều dặn cháu T. không được nói cho bố mẹ biết về việc làm đồi bại của mình.

Đến tối 11/5, khi bà M. (mẹ của cháu T.) đưa con đi tắm thì phát hiện con gái bị chảy máu nhiều ở bộ phận sinh dục. Thấy vậy, bà M. gặng hỏi cháu nhưng cháu không nói. Sau đó, bà M. đưa cháu T. đến trạm y tế xã khám. Tại đây, qua thăm khám, thấy tình hình phức tạp nên bác sĩ đã đề nghị người nhà đưa cháu T. lên bệnh viện huyện để điều trị.

Tuy nhiên, ông L. (bố cháu T.) không đồng ý nên đưa cháu T. về nhà. Đến ngày 6/06, thấy có biểu hiện nghi vấn nên cán bộ thôn 11 (xã Cư Knia) đã đến Công an xã trình báo. Biết hành vi của mình bị phát hiện nên tối 6/6, Sơn đã đến Công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Chính