Vừa qua, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương phiên tòa xét xử kín đối với Vũ Xuân Long về hành vi Hiếp dâm.

Theo nội dung bản cáo trạng Vũ Xuân Long, SN 2001 và chị Nguyễn Thị N. SN 2001 ở xã Anh Bình, huyện Nam Sách có quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2018. Đến đầu tháng 1/2019, chị N nói muốn chia tay, do muốn níu giữ tình cảm nên Long đã nhiều lần hẹn gặp chị N.

Khoảng 16h15‘ ngày 16/1/2019, tại nhà ở của mình ở thôn Bịch Đông, xã Nam Chính, huyện Nam Sách, Vũ Xuân Long đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị N. Sau khi xảy ra sự việc chị N. và người giám hộ là bố đẻ chị N. đã có đơn tố giác hành vi của Vũ Xuân Long đến Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách

Hành vi của bị cáo Long đã xâm phạm đến quyền sức khỏe danh dự nhân phẩm của người khác, xâm phạm đến sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của người chưa thành niên (chị N mới 17 tuổi 7 tháng 14 ngày) và mặc dù thời điểm Long thực hiện hành vi khi đó Long mới 17 tuổi 9 tháng 24 ngày là người chưa thành niên, tuy nhiên Long phải nhận thức được hành vi đấm, tát, bóp cổ, cắn và đe dọa ép chị N phải quan hệ trái ý muốn với mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện.

Hành vi của Long đã đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm, quy định tại khoản 1 Điều 141 Bộ luật Hình sự. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, xét hành vi phạm tội của bị cáo, nhân thân cùng các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Long mức án 45 tháng tù.

Nguyễn Thị Phương - VKSND huyện Nam Sách