Khi bệnh nhi vào phòng trong, ông Chớ chốt cửa và yêu cầu bệnh nhân cởi quần và thực hiện hành vi xâm hại.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc. Ảnh VOV

Liên quan đến việc kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) bị người nhà tố cưỡng bức bệnh nhi 13 tuổi trong khi chụp X-quang phổi, bác sĩ La Thị Yêu - Giám đốc bệnh viện, cho biết qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút, thay vì 5-6 phút như bình thường.

Theo bà Yêu, camera chỉ được đặt bên ngoài hành lang, trong phòng chụp X-quang không có. Phòng kỹ thuật này có một bác sĩ và một kỹ thuật viên. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên cạnh để siêu âm nên không có mặt. Bà Yêu đồng thời cũng cho biết thêm cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La giám định ban đầu. Tuy nhiên, kết quả giám định của bé gái vẫn chưa được công bố.

Nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, bệnh nhi nữ sinh ngày 7/5/2006. Như vậy, tính đến ngày 21/5 (ngày đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm với nạn nhân) thì nạn nhân tròn 13 tuổi, 14 ngày.

Có mặt tại khoa chẩn đoán hình ảnh lúc sự việc xảy ra, bà Quàng Thị P. - bà nội của nạn nhân - thấy cháu mình chụp X-quang quá lâu nên sốt suột đi tìm.

Bà P. đã vào đến cửa phòng X-quang nhưng nhìn thấy biển cảnh báo nguy hiểm nên không dám mở cửa. Ngồi đợi cháu, thấy cháu vừa khóc chạy ra, bà P. gặng hỏi thì mới biết được sự việc.

Ông Lò Văn P. , ông nội của nạn nhân, cho biết: “Lúc đó, chú C. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng cháu, cháu chỉ thấy nóng trong miệng và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mọi việc đã xong rồi”- ông L. kể lại lời khai của cháu bé với công an. Ông L, cho biết thêm rằng sau khi sự việc xảy ra, ông Mùa A Chớ đã gặp ông P. ở hành lang bệnh viện và xin lỗi gia đình, mong được tha thứ.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin: Hiện cơ quan Công an đã có quyết định tạm giữ hình sự khẩn cấp đối với đối tượng Mùa A Chớ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Xuân Hưng